คำตอบอยู่ในใจ ขุดมัน 9 เดือน ระบบเทวดา ไร่ คุณไก่ จ.กำแพงเพชร

Last updated: 29 พ.ค. 2560  |  2396 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คำตอบอยู่ในใจ ขุดมัน 9 เดือน ระบบเทวดา ไร่ คุณไก่ จ.กำแพงเพชร

#คำตอบอยู่ในใจ มัน 9 เดือน ระบบเทวดา งานนี้ต้นกับหัวไม่สมกันจริงๆ "ใครก็ว่าผมบ้า!!!" #ผู้จัดการมัน ลงพื้นที่ไร่ "คุณไก่" พี่น้องสมาชิกผู้จัดการมัน ขุดมันPKM01 จ.กำแพงเพชร #ปลูกมันสำปะหลัง ด้วย #ระบบผู้จัดการมัน ครั้งแรก!!!จำนวนประมาณ 3 ไร่ 3 งาน ขุดวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 "

แม้ในวันนี้...เราไม่สามารถกำหนดในเรื่องของราคามันสำปะหลังได้แต่วันนี้เราสามารถกำหนดคุณภาพและผลผลิตในไร่ของเราได้โดยที่มี "ตัวเรา" เป็นคนช่วยเพิ่มผลผลิตและคุณภาพ" เราจะนั่งดูผลผลิตหรือเราจะช่วยเพิ่มผลผลิตคำตอบนี้ไม่มีใครจะตอบแทนได้เพราะ "คำตอบอยู่ในใจ" ของพี่น้อง...

เหมือนเช่นกับ "คุณไก่" ที่ได้ศึกษาอบรมเรียนรู้กับผู้จัดการมันแล้วนำมาปฏิบัติลงมือทำในแปลงของตนเองปี 2559 กับโครงการ #ทำน้อยได้มากด้วยระบบผู้จัดการมัน คุณไก่บอกกับผู้จัดการมันว่า "ปีนี้อาจารย์ผมรู้แล้วว่าผมต้องแก้ไขตรงจุดไหนบ้างและจะต้องทำอย่างไงกับการปลูกมันในไร่แปลงนี้ที่ตรงนี้ต่อไป ขอบคุณครับ"!!!

ผู้จัดการมัน แอดมิน และทีมงานเห็นผลงานการขุดมันในไร่คุณไก่พร้อมกับครอบครัวคุณไก่ในวันนี้แล้วบอกได้เลยค่ะ "ปีแรกกับการเรียนรู้แล้วลงมือทำ...ไม่ว่าเสียงรอบข้างจะพูดอย่างไร?...คุณไก่และครอบครัวไม่สนใจยังคงมุ่งมั่นตั้งใจปลูกมันทำมันดูแลมันตามระบบผู้จัดการมันหากมีข้อสงสัยและคำถามก็ปรึกษาพูดคุยเป็นกำลังใจซึ่งกันและกันติดต่อกันมาโดยตลอด ผลงานออกมาวันนี้...เยี่ยมมากจริงๆ ค่ะ #ความสุขอยู่ในไร่ ถึงแม้วันนี้อากาศอุณหภูมิ 36 องศา แต่เราก็มีรอยยิ้มความสุขและปลื้มใจจริงๆ ค่ะ" ติดตาม #ผลผลิตรวมในไร่ กับ #ความรู้อยู่ในไร่ ในไร่ "คุณไก่" ที่ช่องยูทูป: YouTube Phujatkanmun ได้เร็วๆ นี้ค่ะ

ผู้จัดการมันต้องขอขอบคุณ "คุณไก่และครอบครัว"และเป็นกำลังใจให้ครอบครัวคุณไก่ประสบความสำเร็จดังที่ตั้งใจในทุกๆ ก้าวในความสำเร็จและก้าวต่อๆ ไปกับ #อาชีพเกษตรกร ในวันข้างหน้า และร่วมกันแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้กับพี่น้องที่ต้องการประสบความสำเร็จเช่นเดียวกันกับคุณไก่เช่นเดียวกับในวันนี้

ถึงแม้ในวันนี้ใครจะมองเห็นและบอกว่า..."เราบ้า บ้าไปแล้ว!!! ก็ยอมถ้า...เราบ้าแล้วเรามีความสุข ครอบครัวมีความสุขและส่งต่อความสุขรอยยิ้มให้ซึ่งกันและกันทำเท่าที่เรามีทำให้ดีและทำให้ได้ สู้ๆ เดินไปด้วยกันค่ะพี่น้อง..."ผู้จัดการมันคือ จุดเริ่มต้นของความสำเร็จอย่างแท้จริง" ขอบคุณมากนะค่ะ

------------------------

ชมคลิป : มันเหลือเชื่อ!!มัน 9 เดือน สุดยอดครับ!! "ไก่" ปลูกระบบผู้จัดการมันปีแรก | ผู้จัดการมันขุดมัน EP.1

https://www.youtube.com/watch?v=oJbU0JgKlWE

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้