ตรวจไร่อ้อย #ปลูกอ้อย 1 ไร่ 30 ตัน #ระบบผู้จัดการมัน

Last updated: 29 พ.ค. 2560  |  3082 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตรวจไร่อ้อย #ปลูกอ้อย 1 ไร่ 30 ตัน #ระบบผู้จัดการมัน

#เป็นอะไรมากกว่าการปลูกมันสำปะหลัง 3 พ.ค. 2560 #ผู้จัดการมัน ตรวจเยี่ยมไร่อ้อยโครงการ #ปลูกอ้อย1ไร่30ตัน ด้วย #ระบบผู้จัดการมัน #สมาชิกสหกรณ์นิคมนครชุม จ.กำแพงเพชร ติดตาม #ความรู้อยู่ในไร่

- ตรวจไร่อ้อย ของ ไร่ "พี่สมหมาย สาคร" อ้อยปลูกอายุ 2 เดือนกว่า (ใช้คนปลูก) จำนวน 3 ไร่ จากการตรวจเยี่ยมสังเกตเห็นผลถึงความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน ที่ บ้านพงษ์ใหญ่ ต.นครชุม จ.กำแพงเพชร

นอกจากนี้...ผู้จัดการมัน ได้ตรวจเยี่ยมไร่อ้อยของพี่น้องสมาชิกสหกรณ์ฯ ซึ่งได้ติดตามงานการปลูกอ้อยของ พี่สมหมาย และได้เยี่ยมชมที่ไร่พี่สมหมาย ให้ความสนใจ และ "เปิดใจ" นำระบบผู้จัดการมันไปใช้ในไร่อ้อยของตนเอง เพื่อพัฒนาและเพิ่มผลผลิตในไร่อ้อยด้วยเช่นกัน...

- ตรวจไร่อ้อย ของ "ลุงเบี้ยว ป้าแป้ง" อ้อยปลูกใหม่ อายุ 4 เดือน (ใช้เครื่องหยอดอ้อย) นำระบบผู้จัดการมันไปใช้ในไร่อ้อย ซึ่งผลเป็นที่พอใจ...

- ตรวจไร่อ้อย ของ "พี่ติ๋ม และพี่ตุ้ม" แปลงอ้อยติดกันกับ ลุงเบี้ยวและป้าแป้ง อ้อยปลูกใหม่ อายุ 4 เดือนกว่า (ใช้เครื่องหยอดอ้อย) พี่ติ๋มและพี่ตุ้มสังเกตเห็นลุงเบี้ยวป้าแป้งนำระบบผู้จัดการมันไปใช้ที่ไร่ เกิดความเปลี่ยนแปลงเจริญติบโตได้อย่างชัดเจน จึงตัดสินใจนำระบบผู้จัดการมันมาใช้ในไร่อ้อยของตนเองเช่นกัน...

- ตรวจเยี่ยมไร่อ้อย ของ "พี่มนู" ปลูกอ้อยตอ 2 และ ปลูกอ้อยใหม่ (ใช้เครื่องหยอดอ้อย) ปลูกอ้อย พี่มนู ก่อนหน้านี้ปีที่ผ่านมา ได้นำระบบผู้จัดการมันไปใช้ในไร่ของตนเอง แต่ยังไม่เต็มระบบ แต่ได้นำมาทดลองใช้แล้ว ผลที่ออกมาแตกต่างชัดเจนมากและเป็นที่พอใจในผลผลิต ปีนี้จึงตัดสินใจนำระบบผู้จัดการมันมาใช้เต็มระบบ รวมแล้วปีนี้ ปลูกอ้อย 35 ไร่ ที่บ้านคลองลึก ต.ทรงธรรม จ.กำแพงเพชร ผลของการเปลี่ยนแปลงชัดเจนและเห็นผลเช่นเดียวกัน...

วันนี้...แอดมินเก็บภาพอัพเดทผลงานการวิจัยพัฒนา "การปลูกอ้อยด้วยระบบผู้จัดการมัน" มาฝากพี่น้องในวันนี้ และพี่น้องสามารถติดตามรับชมคลิปการตรวจเยี่ยมไร่อ้อยครั้งนี้ได้ค่ะเร็ว ๆ นี้ค่ะ

ขอบคุณพี่น้องทุกท่านที่ติดตามผลงานของผู้จัดการมันด้วยดีเสมอมา
ขอบคุณมากค่ะ...

-----------------------
กดติดตามคลิปผลการตรวจเยี่ยม "ไร่อ้อย" ได้ที่ช่อง YouTube Phujatkanmun ได้เร็ว ๆ นี้ค่ะ หรือกดที่ลิงค์ด้านล่างนี้เพื่อติดตามการแจ้งเตือนคลิปใหม่ผู้จัดการมันอัพเดทได้ค่ะ...
https://www.youtube.com/user/phujatkanmun

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้