Article

ใบมันสำปะหลังใบไหม้เกิดจากสาเหตุอะไร?! วิธีแก้ไขทำอย่างไร ผู้จัดการมันมีวิธีแก้มานำเสนอบอก พร้อมวิธีแก้ไขมาบอก

เวลาที่เหมาะสำหรับการฉีดปุ๋ยทางใบ คือ ช่วงที่อากาศเย็นไม่ร้อนจนเกินไป หรือช่วงเวลา 9:00 - 10:00 น. เป็นต้น ถ้าพี่น้องฉีดหลังจากนี้ หรือช่วงเวลาที่อากาศร้อน อาจทำให้ใบมันของเราเกิดการไหม้ได้ แต่ ถ้าช่วงเวลานั้นฝนตก ให้เลือกฉีดในวันถัดไป เนื่องจากในน้ำฝนมี ( N ) หรือ ไนโตรเจน ทำให้มันของพี่น้องได้รับไนโตรเจนเพียงพอแล้ว

Cassava Quick ( คะซะว่า ควิก ) เป็นผลิตภัณฑ์ย่อยสลายอินทรีย์วัตถุ และเติมแร่ธาตุลงไปในดินทำให้ดินร่วนซุย เหมาะสมในการปลูกพืช ได้ง่ายๆ

4 วิธีฉีดชุดมันสำปะหลังของระบบผู้จัดการมัน ที่สามารถทำให้สารอาหารที่เราพ่นไปซึมเข้าสู่ใบมันสำปะหลังเพิ่มผลผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ และครบถ้วนภายใน 1 ชั่วโมง

คลิปนี้ผู้จัดการมัน มีเทคนิคมือใหม่เพิ่มผลผลิตมันสำปะหลัง สูตรปุ๋ยมันสำปะหลังที่ทำให้มันหัวใหญ่และเปอร์เซ็นต์แป้งสูง ที่สำคัญมันโตไวคุมหญ้าเร็ว ด้วย ระบบผู้จัดการมัน ทำอย่างไรต้องดูคลิปนี้เลยคะพี่น้อง

ฟังคลิปนี้แล้วพี่น้องจะรู้เลยว่า! โรคมันสำปะหลังช่วงหน้าฝน เกิดจากสาเหตุอะไร? ซึ่งพี่น้องปลูกมันสำปะหลังจะได้สังเกตและป้องกันแก้ไขมันในไร่ของพี่น้องไม่ให้เกิดความเสียหายต่อผลผลิตในไร่มันสำปะหลังของพี่น้องได้นะค่ะ

4 ตุลาคม 2561 นายนัตเขต ตันปิง #ผู้จัดการมัน ได้รับเชิญเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ โครงการอบรม"การจัดการแปลงมันสำปะหลัง ระบบน้ำหยด เพื่อเพิ่มผลผลิต" ให้กับพี่น้องเกษตรกร และนักศึกษา ที่สนใจการปลูกมันสำปะหลัง" ณ. ห้องประชุม วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตาก  จ.ตาก 

ปลูกมันสำปะหลังแปลงใหญ่แบบง่าย ๆ!! ดินมันปู ไม่ใช้ระบบน้ำหยด ทำอย่างไรมันดีจัง? ระบบผู้จัดการมัน EP.1 ผู้จัดการมันตรวจเช็คสุขภาพมันสำปะหลัง ไร่ "คุณกุ๊กและคุณเดือน" พี่น้อง จ.กำแพงเพชร

มัน 3 เดือน ปลูกมันระบบเทวดาจะได้ผล!?..เหมือนปลูกมันระบบน้ำหยดไหมนร๊า..?? ผู้จัดการมัน

เทคนิคง่าย ๆ "ทำมันมาก!!!" ใช้เครื่องพ่นยา ให้ปุ๋ยน้ำทางใบ มันสำปะหลัง เร่งโต เร่งหัว ประหยัดแรงงาน ลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต #ระบบผู้จัดการมัน

ถามตอบ!! ช่วงเวลาใส่ปุ๋ยมันสำปะหลัง วิธีการใส่ปุ๋ยมัน แบบง่าย ๆ อัตราส่วนผสมสูตรปุ๋ยใส่มันสำปะหลัง ที่ผู้จัดการมันแนะนำให้พี่น้อง ผสมปุ๋ยไว้ใช้เอง สำหรับใส่มันสำปะหลัง

ผู้จัดการมันเตือนภัย!! ในไร่มันสำปะหลัง ฝนนี้.. ระวังปัญหารากเน่า โคนเน่า หัวเน่ามันสำปะหลัง พร้อมกับแนะนำแนวทางวิธีแก้ปัญหา เพื่อป้องกันการระบาดของปัญหาดังกล่าว ในไร่มันสำปะหลัง

"#ทำแล้วต้องเหลือ คือ #เหลือกินเหลือใช้ มิใช่... #เหลือแต่หนี้สิน" วันนี้ต้องเปลี่ยนแปลง  ทำเกษตรอย่างมีระบบ ด้วย #ระบบผู้จัดการมัน  #ความรู้อยู่ในไร่ ครับพี่น้อง

23 ก.ย. 60 #ถามตอบ Q&A "#เช็คสุขภาพมันสำปะหลังPKM01 อายุ 6 เดือน ราคามัน เรื่องมัน" #ระบบผู้จัดการมัน" แปลงวิจัยผู้จัดการมัน #1ไร่30ตัน จ.#กำแพงเพชร

#ผู้จัดการมัน อธิบายวิธีการใส่ปุ๋ยมันสำปะหลังหยุดต้นให้ลงหัว ช่วงเวลาการใส่ปุ๋ยมันทางดิน 3 ครั้ง ช่วงอายุ 2 เดือน 3 เดือน และ 4 เดือน ที่สำคัญสำหรับการใส่ปุ๋ยทางดิน สูตรปุ๋ยเคมีที่ผสมไว้ใช้เอง กับวิธีการเพิ่มผลผลิตการปลูกมันสำปะหลัง 1 ไร่ 30 ตัน

#ผู้จัดการมัน อธิบายวิธีการผสมปุ๋ยเคมีเร่งหัวมันไว้ใช้เอง รวมถึง #สูตรปุ๋ยเคมี สำหรับการเจริญเติบโตของ #มันสำปะหลัง ตลอดจนช่วงเวลาการ #ให้ปุ๋ยทางดินมันสำปะหลัง กับวิธีการเพิ่มผลผลิตการปลูกมันสำปะหลัง 8-10 ตันต่อไร่ ด้วย #ระบบผู้จัดการมัน

"28 กรกฎาคม 2560 วันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ผู้จัดการมัน ขอน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และถวายพระพรชัยมงคล ขอพระองค์ทรงพระเจริญ มีพระพลานามัยแข็งแรง ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ"

#เป็นอะไรมากกว่าการปลูกมันสำปะหลัง 3 พ.ค. 2560 #ผู้จัดการมัน ตรวจเยี่ยมไร่อ้อยโครงการ #ปลูกอ้อย1ไร่30ตัน ด้วย #ระบบผู้จัดการมัน

13พ.ค.เรียนรู้ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจด้านการเกษตร!! ไม่ให้เป็นหนี้ ลดต้นทุนที่แท้จริง|ผู้จัดการมันอบรม

ส่งกำลังใจ "สู้ไปด้วยกัน!!เดินไปข้างหน้า" พี่น้องสมาชิกสหกรณ์ พี่น้องเกษตรกรไทย | ผู้จัดการมัน

โครงการ "มันปลดหนี้!!" ใหญ่ดกแป้งดีมีเปอร์เซ็นต์แป้ง ระบบผู้จัดการมัน | ผู้จัดการมัน พบกันปี พ.ศ. 2560/2561 เร็ว ๆ นี้

ปลูกมันมา 30 ปี ไม่เคยเจอ!! ขุดมันได้แบบนี้ "พี่แมน"สมาชิกสหกรณ์นิคมนครชุม| ผู้จัดการมันขุดมัน EP.5

ระบบผู้จัดการมันใช้ได้ทุกสายพันธุ์ "ดกน้ำหนักดีแป้งดี!! ขุดมันเขียวปลดหนี้&PKM01อายุ 9 เดือน "พี่อำนาจ" ผู้จัดการมันขุดมัน EP.3

"การผิดพลาดคือความรู้ใหม่" ขุดมัน 11 เดือน หลังผลกระทบฉีดยาฆ่าหญ้า "พี่สมหมาย" ปลูกมันระบบผู้จัดการมัน สมาชิกสหกรณ์นิคมนครชุม

เป็นกำลังใจให้คนหนุ่มอายุ73ปี "พ่อสะอาด" สมาชิกสหกรณ์นิคมนครชุม ขุดมันระบบผู้จัดการมัน

แจ้งผลการขุดมันสำปะหลังPKM01 แปลงวิจัยผู้จัดการมัน โครงการ ทำน้อยได้มาก 2 ไร่ 50 ตัน จ.กำแพงเพชร

คำตอบอยู่ในใจระบบผู้จัดการมัน ขุดมัน 9 เดือน ระบบเทวดา ไร่ คุณไก่ จ.กำแพงเพชร

คำตอบอยู่ในใจ "ไม่ผิดหวัง!!!ระบบผู้จัดการมัน มันอายุ 8 เดือน ระบบเทวดา" ขุดมันสื่อการอบรม สกต.ลำปาง พี่สิริภพ จ.ลำปาง

ผู้จัดการมันต้องการนำหัวมันสำปะหลังในแปลงจริงของพี่น้องที่ปลูก "ลุงวินัย" เพื่อประกอบเป็น "สื่อประกอบการเรียนรู้ของจริง" เรื่องการปลูกมันสำปะหลัง เพื่อจะได้นำความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาการปลูกมันสำปะหลังอย่างมีระบบและยั่งยืนให้กับพี่น้องสมาชิกด้วยกันได้รับทราบและเข้าใจได้อย่างชัดเจนในหัวข้อการอบรม "โครงการรวบรวม แปรรูปเก็บรักษาและพัฒนาคุณภาพมันสำปะหลัง" ณ สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. ลำปาง จำกัด ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560 ผู้จัดการมันอบรมให้ความรู้พี่น้องสมาชิกสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. ลำปาง จำกัด "โครงการรวบรวม แปรรูปเก็บรักษาและพัฒนาคุณภาพมันสำปะหลัง" จ.ลำปาง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้